Chuyển đổi số trong lĩnh vực điện lực: Tăng tiện lợi, giảm chi phí cho người dân và ngành điện

Với mục tiêu “ Lấy khách hàng là trung tâm để cung cấp các dịch vụ trên không gian số, đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng ”, Thời gian qua, Đội tổng hợp Bắc Bình thuộc Điện lực Tuy Phong đặt nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là đảm bảo cung cấp điện năng an toàn với chất lượng tốt nhất để phục vụ liên tục, ổn định cho mọi đối tượng khách hàng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ứng dụng thành tựu cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động sản xuất kinh doanh thời gian qua đã mang lại cho Điện lực Tuy Phong những đổi thay tích cực cả về chất lượng và dịch vụ điện,tối ưu hóa công tác quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách hàng,  mang đến sự tiện lợi, góp phần  giảm chi phí của người dân.

         Nhờ đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số của ngành điện mà giờ đây gia đình chị Phạm Thị Phấn, khu phố Xuân An  2, thị trấn Chợ Lầu có thể đăng ký dịch vụ điện, thanh toán, truy cập thông tin trực tuyến mọi lúc mọi nơi thông qua hệ thống quản lý trực tuyến. Trước đây, để biết tiền điện nhà mình hàng tháng sử dụng hết bao nhiêu, gia đình chị phải chờ nhân viên ngành điện đến thu tiền điện tại nhà.  Bây giờ, chị không những có thể chủ động xem được số tiền điện nhà mình hàng tháng, mà còn thanh toán tiền điện bằng các thao tác trên điện thoại thông minh có kết nối internet là có thể thực hiện tất cả các yêu cầu, thủ tục về điện trên nền tảng trực tuyến nên chị  khá hài lòng.

Ông Huỳnh Thái An khu phố Xuân An 2, thị trấn Chợ Lầu  vui mừng vì việc đẩy mạnh chuyển đổi số của ngành điện trong thời gian qua, ứng dụng nền tảng công nghệ thông tin  thanh toán hóa đơn tiền điện từ đó khách hàng có thể lựa chọn bằng hình thức thanh toán phù hợp và chủ động thanh toán mọi lúc mọi nơi. Bây giờ, có đi đâu ông  cũng không phải lo gì về việc trả tiền điện hay các dịch vụ về điện nữa.

          Dịch vụ trực tuyến đã giúp cho hộ anh Mai Hữu Xuân, thôn Bình Tiến, xã Phan Hiệp rút ngắn thời gian và thuận tiện hơn khi làm thủ tục hành chính. Chỉ cần đăng ký trực tuyến trên website chăm sóc khách hàng nhân viên tổng đài sẽ liên lạc, hỗ trợ thông tin tiện lợi và dễ dàng.

         Đến nay, đại đa số khách hàng dùng điện tại huyện Bắc Bình đặc biệt hài lòng với tính năng theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ điện hàng tháng trên app chăm sóc khách hàng, qua đó có thể dễ dàng kiểm soát được thông tin về tiền điện, nợ tiền điện, lịch ghi chỉ số công tơ, cũng như lịch cắt điện, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, sử dụng điện tiết kiệm… chỉ bằng một vài thao tác đơn giản để sử dụng điện tiết kiệm, an toàn mỗi ngày.

Đến nay, 100 % cán bộ trong đơn vị sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động thông minh để tiếp nhận nhiệm vụ, thực hiện kiểm tra lưới điện ngoài hiện trường vận hành, sửa chữa, giám sát an toàn, chuyển đổi số cũng được ứng dụng trong hệ thống quản trị nội bộ, các cấp quản lý trong đơn vị chỉ đạo xuyên suốt qua hệ thống văn bản số, hội thảo, hội nghị trực tuyến được công khai minh bạch trên hệ thống mạng của cơ quan quản lý nhà nước,  quá trình số hóa hồ sơ khách hàng được xây dựng chặt chẽ đảm bảo tiến độ phục vụ công tác chuyển đổi số toàn diện trong toàn đơn vị. Tính đến tháng 10 năm 2022, đơn vị đã thực hiện giao dịch qua trung tâm chăm sóc khách hàng và các Trung tâm cổng dịch vụ công, Dịch vụ trực tuyến cấp độ 4, Giao dịch qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, Giao dịch theo phương thức điện tử, Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt phí dịch vụ điện thực hiện đạt so với kế hoạch, Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt về số khách hàng thực hiện đạt 100%, cao hơn so với kế hoạch năm,  Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện qua hình thức trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng, Ví điện tử, Mobile Money thực hiện đạt 70,03%, cao hơn 50,03% so với kế hoạch năm…    

Trong thời gian tới,  Đội Tổng hợp Bắc Bình thuộc Điện lực Tuy Phong  tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng các dịch vụ điện. Đồng thời, đơn vị cũng tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích khách hàng ứng dụng các giao dịch theo phương thức điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt. Từ đó, chất lượng kinh doanh dịch vụ của ngành điện được nâng cao, giúp tiến tới việc hoàn thành mục tiêu số hóa của ngành điện theo đúng lộ trình của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Nam là cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào cuối năm 2022 và trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.

Chung Diễm

Tin mới
TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 164
  • Trong tuần: 11 610
  • Trong tháng: 45 459
  • Tất cả: 734889
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang