image bannerimage bannerimage banner
Xã Sông Lũy tăng tốc cấp căn cước công dân và định danh điện tử cho người dân

Trong việc triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính Phủ, cùng với tổ cấp căm cước công dân lưu động công an huyện Bắc Bình, Công an xã Sông Lũy tận dụng tối đa sự đồng tình ủng hộ của chính quyền và người dân để đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân và định danh điện tử cho người dân nhằm phục vụ lợi ích thiết thực của người dân và tiến xa hơn là thực hiện thắng lợi mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

         Biết được địa phương thực hiện cấp thẻ CCCD kết hợp với việc cấp tài khoản định danh điện tử, người dân xã Sông Lũy tranh thủ đến trụ sở xã làm để làm thủ tục, Người đã có thẻ Căn cước công dân gắn chíp đã đến làm thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử. theo đó, Công dân xuất trình Căn cước công dân gắn chíp, cung cấp thông tin về số điện thoại Cán bộ tiếp nhận nhập thông tin cung cấp vào hệ thống định danh và xác thực điện tử; chụp ảnh chân dung, thu nhận vân tay của công dân đến làm thủ tục để xác thực.

         Tài khoản định danh điện tử chứa đựng nhiều thông tin thiết yếu nhằm phục vụ cho chính sinh hoạt, giao dịch, tiện ích của công dân cũng như đóng góp vai trò công dân số trên địa bàn.

         Thông qua tài khoản định danh điện tử, công dân có thể thực hiện các giao dịch tài chính, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn điện nước, thanh toán bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế...  Việc cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử và kích hoạt mã định danh điện tử, nhằm đạt mục tiêu đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ tùy thân của công dân. Có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng chính quyền điện tử, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong thực hiện các thủ tục hành chính được thuận tiện, rút ngắn thời gian, chi phí, công sức, nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự, quản lý dân cư. Khi thực hiện các dịch vụ công điện tử sẽ được tự động điền các thông tin vào các biểu mẫu đăng ký mà không phải khai báo, điền thông tin nhiều lần giúp tiết kiệm thời gian, không phải mang nhiều loại giấy tờ khác để phục vụ việc kê khai.

         Nhận được thông báo của xã, chị Nguyễn Thị Hồng Vân, thôn 1, xã Sông Lũy cùng gia đình và bà con trong thôn rất đồng tình, hưởng ứng, ngay từ sáng sớm đã có mặt tại Trụ sở xã để làm thẻ CCCD và tài khoản định danh điện tử, Sau khi hoàn thành, mọi người đều nhận thấy thấy các đồng chí công an rất tận tình.

         Trong 2 ngày 21 và 22/5/2023, xã Sông Lũy có 111 công dân đến đăng ký cấp căn cước công dân trong đóm cấp mới là 99, cấp lại là 12  và  900 trường hợp được cấp tài khoản định danh điện tử.

Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang