image bannerimage bannerimage banner
VỊ TRÍ ĐỊA LÝ XÃ SÔNG LŨY
( http://songluy.bacbinh.binhthuan.gov.vn )

1. Vị trí địa lý:

Xã Sông Lũy nằm về phía Tây Bắc của huyện Bắc Bình, cách trung tâm huyện 23km và cách thành phố Phan Thiết 42km về phía Tây. Tổng diện tích tự nhiên của xã 9.996,82ha. Có vị trí địa lý như sau:

- Phía Bắc giáp xã Phan Sơn

- Phía Đông giáp xã Sông Bình và thị trấn Lương Sơn

- Phía Nam giáp xã Bình Tân và xã Hòa Thắng

- Phía Tây giáp xã Phan Tiến và tỉnh Lâm Đồng

Toàn xã có 2.159 hộ, 8.528 nhân khẩu, gồm có 06 thôn: Thôn 1, Thôn 2, Thôn Suối Nhuôm, Thôn Hòa Bình, Thôn Tú Sơn, Thôn Sông Khiêng. Đây là một trong các xã của huyện Bắc Bình có nhiều điều kiện để phát triển kinh tế xã hội của khu vực phía nam của huyện, có hệ thống các con sông chính chảy qua như sông Sông Lũy và sông Cà Tót; hệ thống tuyến đường sắt Bắc Nam và hệ thống giao thông quốc lộ 1A, cùng các tuyến giao thông liên thôn, liên xã tương đối hoàn chỉnh…nên thuận lợi cho việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng địa phương.

2. Địa hình:

Xã Sông Lũy có địa hình khá phức tạp, nghiêng từ Tây Bắc xuống Đông Nam, vùng đồng bằng ven Sông Lũy và sông Cà Tót. Địa hình được phân chia 2 dạng chính:

- Vùng núi cao có độ cao từ 300 - 600m được phân bổ ở phía Bắc xã, diện tích khoảng 2.500 ha, chiếm 27,36 % diện tích tự nhiên

- Vùng trung du và đồng bằng có độ cao từ 200-260m diện tích khoảng 4.537 ha, chiếm 49,66 % diện tích tự nhiên.

         3. Khí hậu thời tiết:

- Nhiệt độ trung bình trong năm 26,90C, cao nhất 380C, thấp nhất 160C. Thời gian chiếu sáng trong năm cao, bình quân 2800 - 2900 giờ/năm. Nền nhiệt độ cao, ngày dài là một thuận lợi lớn để cây trồng nhiệt đới sinh trưởng và phát triển tốt, năng suất cao.

- Theo báo cáo của Thủy văn trên địa bàn xã thì lượng mưa bình quân thấp, 818mm/năm; mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, số ngày mưa bình quân khoảng 76 ngày/năm. Lượng bốc hơi nước cao, bình quân 1350mm/năm. Do lượng mưa thấp, lượng bốc hơi cao nên độ ẩm không khí thấp (dao động trong khoảng 75-80 %), cây trồng thường thiếu ẩm.

- Nhìn chung, điều kiện khí hậu xã Sông Lũy mang tính đặc trưng của vùng khí hậu khô hạn, lượng mưa thấp kéo theo độ ẩm thấp, rất thuận lợi cho cây ăn trái, các loại cây có múi. 

http://songluy.bacbinh.binhthuan.gov.vn
TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang