image bannerimage bannerimage banner
VỊ TRÍ ĐỊA LÝ XÃ SÔNG LŨY
( http://bacbinh.binhthuan.gov.vn )

Xã Sông Lũy nằm về phía Tây Bắc của huyện Bắc Bình, cách trung tâm huyện 23km và cách thành phố Phan Thiết 42km về phía Tây. Có tổng diện tích tự nhiên là 9.996,82ha. Phía Bắc giáp xã Phan Sơn, Phía Đông giáp xã Sông Bình và thị trấn Lương Sơn, Phía Nam giáp xã Bình Tân và xã Hòa Thắng, Phía Tây giáp xã Phan Tiến và tỉnh Lâm Đồng.

Toàn xã có 2.196 hộ, 8.528 nhân khẩu, gồm có 06 thôn: Thôn 1, Thôn 2, Thôn Suối Nhuôm, Thôn Hòa Bình, Thôn Tú Sơn, Thôn Sông Khiêng. Có 14 dân tộc cùng sinh sống đan xen với nhau như Kinh, Hoa, Tày, Nùng, Ngái, Chăm, Mường, RacLay, Coho, Khome, Thái, Co, Thổ, Dao. Trong đó, dân tộc chiếm đa số sau dân tộc kinh là dân tộc Tày, Hoa, Nùng.

Sông Lũy là một trong các xã của huyện Bắc Bình có nhiều điều kiện để phát triển kinh tế xã hội của khu vực phía nam của huyện, có hệ thống các con sông chính chảy qua như sông Sông Lũy và sông Cà Tót; có hệ thống tuyến đường sắt Bắc Nam và hệ thống giao thông quốc lộ 1A, cùng các tuyến giao thông liên thôn, liên xã tương đối hoàn chỉnh; cơ sở hạ tầng bước đầu đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất và phục vụ đời sống của đồng bào các dân tộc...

Sản xuất nông nghiệp trên địa bàn cũng đã có bước chuyển biến tích cực theo hướng đổi mới cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cơ cấu mùa vụ và sản xuất hàng hoá. Cùng với đó là các chính sách tín dụng, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất... đã tạo điều kiện trực tiếp cho đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương ổn định sản xuất, nâng cao cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc.

http://bacbinh.binhthuan.gov.vn
TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang