image bannerimage bannerimage banner
Đại hội đại biểu Hội Nông dân Xã Sông Lũy lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Hội Nông dân Xã Sông Lũy vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự hội nghị có ông Nguyễn Hữu Liêm, chủ tịch hội nông dân huyện Bắc Bình, cấp ủy chính quyền xã Sông Lũy và hơn  60 đại biểu chính thức đại diện cho 1.384 hội viên nông dân trên địa bàn xã.

  Trong nhiệm kỳ qua, nhìn chung công tác xây dựng tổ chức Hội và phong trào nông dân xã nhà có nhiều chuyển biến tích cực. Những kết quả của công tác Hội và phong trào nông dân trong nhiệm kỳ qua đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân. Tổng diện tích các loại cây trồng hàng năm đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra,  sản lượng tăng bình quân hàng năm là 71,4 tấn; trong đó Cây lương thực như lúa hơn 6.000 tấn ; bắp sản lượng hơn 2.000 tấn, cây công nghiệp ngắn ngày như cây mè, cây mía, cây đậu phộng, Cây công nghiệp lâu năm như cây điều,  thanh long, cây ăn quả khác đều tăng so với 2018.  Việc triển khai thực hiện chuyển đổi giống lúa mới, ứng dụng  tiến bộ khoa học kỹ thuật gắn với liên kết chuỗi giá trị được hình thành và bước đầu lan tỏa trong nông dân. Trong 05 năm trên địa bàn xã Sông Lũy triển khai thực hiện nguồn vốn từ ngân hàng chính sách xã hội huyện và ngân hàng nông nghiệp phát triển nông thôn chi nhánh Lương Sơn với tổng dư nợ trên 100 tỷ đồng cho hơn 1.000 lượt hộ vay, từ đó đã hỗ trợ vốn  giúp nông dân thay đổi tư duy, nhận thức của nông dân trong sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi từ sản xuất các giống truyền thống sang sản xuất các giống lúa mới, giống lúa chất lượng cao, nhằm tăng năng suất, chất lượng, tăng lợi nhuận trên một đơn vị diện tích. Công tác Hỗ trợ nông dân tiếp cận với khoa học - kỹ thuật được quan tâm đúng mức. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân đã phối hợp với các công ty, trạm trại trong và ngoài địa phương tổ chức gần 40 lớp tập huấn cho nông dân về kỹ thuật sử dụng phân bón, thức ăn gia súc, thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật và các biện pháp quản lý dịch hại tổng hợp…..; mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất, chế biến, bảo quản nông sản có trên 3.000 lượt cán bộ, hội viên nông dân tham gia. Hiện nay toàn xã có 884 hộ đăng ký nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, tăng 472 hộ so với nhiệm kỳ trước; qua bình xét có 250 hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi 04 cấp, tăng 192 hộ so với nhiệm kỳ trước. Đến nay có 97% nông dân có nhà kiên cố; 100% số hộ dùng điện sinh hoạt; 95,86% số hộ dùng nước hợp vệ sinh; Điều kiện ăn, ở, đi lại, học hành, chăm sóc sức khỏe ngày càng được Nhà nước quan tâm hơn. Trình độ dân trí và mức độ hưởng thụ văn hoá được nâng lên và ngày càng thích ứng với cơ chế thị trường; dân chủ được mở rộng, quyền làm chủ của nông dân được phát huy. Trong nhiệm kỳ phát triển mới 250 hội viên, đạt 100%, nâng  tổng hội viên toàn xã lên 1.384 hội viên.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đại hội bầu Ban Chấp hành hội nông dân xã Sông Lũy, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 10 đồng chí,  đại hội cũng bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội nông dân huyện lần thứ X gồm 13 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Dịp này, UBND, hội nông dân  xã Sông Lũy khen thưởng cho 1 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Chung Diễm

 

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang