image bannerimage bannerimage banner
Xây dựng Đảng gắn với phát triển kinh tế xã hội

Phan Thanh là 1 trong 3 xã thuần đồng bào Chăm của huyện Bắc Bình, đời sống của người dân chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Cộng đồng người Chăm ở Phan Thanh chiếm 86% dân số toàn xã, theo 2 đạo gồm Hồi giáo Bà Ni ở các thôn: Thanh Kiết, Cảnh Diễn và Châu Hanh, đạo Bà La Môn ở thôn Tịnh Mỹ, Trí Thái và Mai Lãnh. Từ thực tế này, Ðảng bộ, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể của xã đặc biệt quan tâm vấn đề đoàn kết giữa các dân tộc, tôn giáo để xây dựng làng quê ngày thêm giàu đẹp. Từ một xã còn nhiều khó khăn, chương trình Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy “cộng hưởng” cùng với các chính sách chung của Nhà nước giúp đời sống người dân ngày càng “thay da đổi thịt” và Phan Thanh đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2016, thời gian qua, Đảng ủy xã Phan Thanh luôn chú trọng đến công tác xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên. Qua đó, đã phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Với quan điểm Đảng mạnh mới đủ sức tập hợp, lãnh đạo quần chúng, Đảng ủy xã Phan Thanh đã dành nhiều thời gian, tâm sức cho công tác phát triển Đảng. Các nhân tố tích cực trong quần chúng luôn được Đảng ủy xã quan tâm bồi dưỡng để tạo nguồn cho Đảng. Tính đến nay, Đảng bộ xã có 13 chi bộ, gồm 4 chi bộ trường học, 7 chi bộ thôn, 1 chi bộ quân sự và 1 chi bộ công an mới thành lập từ tháng 6/2021. Hiện tổng số đảng viên toàn Đảng bộ là 155 đồng chí. Thực hiện Kế hoạch số 33 của Huyện ủy Bắc Bình về phát triển đảng viên năm 2021, Đảng ủy xã đã cụ thể hóa bằng Kế hoạch số 09 và các văn bản chỉ đạo về công tác này. Theo đó, đã triển khai giao chỉ tiêu phát triển đảng viên mới năm 2021 cho từng chi bộ trực thuộc. Chỉ đạo cho các đồng chí Đảng ủy viên phụ trách từng chi bộ, thường xuyên quan tâm giúp chi bộ tháo gỡ những khó khăn trong công tác phát triển đảng viên mới. Đến tháng 12/2021, đã tổ chức kết nạp được 8/11 đảng viên mới. Đảng ủy xã luôn quan tâm đến việc tạo nguồn, phát triển đảng viên người dân tộc thiểu số; chú trọng phát hiện, giới thiệu, bồi dưỡng, kết nạp những quần chúng ưu tú, gương mẫu trong lao động, sản xuất, các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Năm 2021, đại dịch Covid -19 đặt ra những khó khăn đòi hỏi hệ thống chính trị của xã phải thay đổi phương thức lãnh đạo, phương thức hoạt động để tập trung vào công tác phòng chống dịch Covid-19; đồng thời duy trì hoạt động của toàn hệ thống, điều hành linh hoạt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới. Qua đây, nhiều đảng viên trẻ tình nguyện góp sức cùng địa phương trong công tác phòng chống dịch. Anh Thổ Văn Liền, Chi bộ Quân sự xã  là một trong những đảng viên trẻ tiêu biểu. Sau khi kết nạp Đảng năm 2013, đảng viên Thổ Văn Liền  tích cực tham gia các phong trào tại địa phương, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid – 19, anh là thành viên trong ban điều hành khu cách ly, khu thu dung và điều trị F0 của xã Phan Thanh.

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 vẫn còn tiếp tục thì những tình nguyện viên vẫn còn xông pha ra mặt trận. Với Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Mỹ Tậm, chi bộ thôn Cảnh Diễn, là người luôn đi đầu, tiên phong, gương mẫu trong hoạt động phòng chống dịch, các hoạt động an sinh xã hội vì sức khỏe cộng đồng. Là đảng viên trẻ, cũng như nhiều thanh niên khác, Tậm luôn tâm niệm muốn góp công sức mình vào cuộc chiến chống dịch ở địa phương, cũng như trên cả nước, đối với các công việc chung của địa phương, đảng viên cần là người gương mẫu đi đầu để quần chúng noi theo, từ đó tạo ra hiệu quả chung của phong trào. Mong rằng dịch Covid-19 sẽ sớm bị đẩy lùi để nhân dân khôi phục lại nhịp sống thường nhật”.

Với 12 đảng viên, trong năm 2021 chi bộ thôn Châu Hanh  luôn nâng cao chất lượng học tập lý luận chính trị, quán triệt nghị quyết của Đảng, kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ,đảng viên và nhân dân ở địa phương, tình hình tư tưởng trong nội bộ đảng viên và quần chúng nhân dân luôn giữ vững ổn định. Mối quan hệ giữa chi bộ và nhân dân luôn thắt chặt, đảng viên trong chi bộ luôn có lập trường chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức cách mạng tốt, đoàn kết nội bộ luôn giữ vững và phát huy.

Có thể thấy, Công tác xây dựng Đảng đã được các tổ chức cơ sở đảng xã Phan Thanh tập trung triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả quan trọng. Công tác phát triển đảng viên, xây dựng chi bộ cơ sở vững mạnh, bền vững và xây dựng đội ngũ cán bộ đồng bào DTTS đã có bước phát triển vượt bậc, chính vì thế Các tổ chức tôn giáo và đồng bào tín đồ tôn giáo luôn đoàn kết một lòng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng.

Có thể khẳng định rằng, thời gian qua, cấp ủy Đảng xã Phan Thanh luôn chú trọng đến công tác xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên. Qua đó, đã phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, góp phần xây dựng, tạo thế và lực vững chắc cho địa phương từng bước chuyển mình, vươn lên.

                                                                                                                              Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang