Thời gian qua, Đội tổng hợp Bắc Bình thuộc Điện
lực Tuy Phong đã tích cực chuyển đổi số nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách
hàng sử dụng điện. Luôn đặt nhiệm vụ ưu tiên hàng
đầu là đảm bảo cung cấp điện năng an toàn với chất lượng tốt nhất để phục vụ
liên tục, ổn định cho mọi đối tượng khách hàng và phát triển kinh tế - xã hội
của địa phương. Ứng dụng thành tựu cách mạng công nghiệp 4.0 vào hoạt động sản
xuất kinh doanh thời gian qua đã mang lại những đổi thay tích cực cả về chất
lượng và dịch vụ điện,tối ưu hóa công tác quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách
hàng, mang đến sự tiện lợi, góp
phần giảm chi phí của người dân.
Nhờ đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số của ngành điện mà giờ đây
gia đình chị Đặng Thị Ngọc Linh, ở xã Sông Bình có thể đăng ký dịch vụ điện,
thanh toán, truy cập thông tin trực tuyến mọi lúc mọi nơi thông qua hệ thống
quản lý trực tuyến. Trước đây, để biết tiền điện nhà mình hàng tháng sử dụng
hết bao nhiêu, gia đình chị phải chờ nhân viên ngành điện đến thu tiền điện tại
nhà. Bây giờ, chị không những có thể chủ
động xem được số tiền điện nhà mình hàng tháng, mà còn thanh toán tiền điện
bằng các thao tác trên điện thoại thông minh có kết nối internet là có thể thực
hiện tất cả các yêu cầu, thủ tục về điện trên nền tảng trực tuyến nên chị khá hài lòng.
Anh Lê Minh Kiên, ở xã Hồng Thái vui mừng vì việc đẩy mạnh chuyển đổi số của ngành điện trong thời
gian qua, ứng dụng nền tảng công nghệ thông tin
thanh toán hóa đơn tiền điện từ đó khách hàng có thể lựa chọn bằng hình
thức thanh toán phù hợp và chủ động thanh toán mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh đó, Dịch vụ trực tuyến đã giúp cho việc rút ngắn thời gian và thuận tiện hơn
khi làm thủ tục hành chính. Chỉ cần đăng ký trực tuyến trên website chăm sóc
khách hàng nhân viên tổng đài sẽ liên lạc, hỗ trợ thông tin tiện lợi và dễ dàng.
Đến nay, đại đa số khách hàng dùng điện tại huyện Bắc Bình đặc
biệt hài lòng với tính năng theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ điện hàng tháng
trên app chăm sóc khách hàng, qua đó có thể dễ dàng kiểm soát được thông tin về
tiền điện, nợ tiền điện, lịch ghi chỉ số công tơ, cũng như lịch cắt điện, hướng
dẫn sử dụng điện an toàn, sử dụng điện tiết kiệm… chỉ bằng một vài thao tác đơn
giản để sử dụng điện tiết kiệm, an toàn mỗi ngày.
Đến nay, 100 % cán bộ trong đơn vị sử dụng ứng dụng trên thiết bị
di động thông minh để tiếp nhận nhiệm vụ, thực hiện kiểm tra lưới điện ngoài
hiện trường vận hành, sửa chữa, giám sát an toàn, chuyển đổi số cũng được ứng
dụng trong hệ thống quản trị nội bộ, các cấp quản lý trong đơn vị chỉ đạo xuyên
suốt qua hệ thống văn bản số, hội thảo, hội nghị trực tuyến được công khai minh
bạch trên hệ thống mạng của cơ quan quản lý nhà nước, quá trình số hóa hồ sơ
khách hàng được xây dựng chặt chẽ đảm bảo tiến độ phục vụ công tác chuyển đổi
số toàn diện trong toàn đơn vị.
Tính đến nay, đơn vị đã thực hiện giao
dịch qua trung tâm chăm sóc khách hàng và các Trung tâm cổng dịch vụ công, Dịch
vụ trực tuyến cấp độ 4, Giao dịch qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, Giao dịch
theo phương thức điện tử, Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt phí dịch vụ điện
thực hiện đạt so với kế hoạch, Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt về số khách hàng thực
hiện đạt 100%… Trong thời gian
tới, Đội Tổng hợp Bắc Bình thuộc Điện
lực Tuy Phong tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng
công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng các dịch vụ điện. Đồng thời, đơn vị
cũng tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến khích khách hàng ứng dụng các
giao dịch theo phương thức điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt. Từ đó,
chất lượng kinh doanh dịch vụ của ngành điện được nâng cao, giúp tiến tới việc
hoàn thành mục tiêu số hóa của ngành điện theo đúng lộ trình của Tập đoàn Điện
lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Nam là trở thành doanh nghiệp số
vào năm 2025../.