image bannerimage bannerimage banner
Xã Bình Tân: Hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết đúng quy trình, thủ tục đúng quy định.

Trong quý 1 năm 2023, Công tác cải cách hành chính tại xã Bình Tân được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của cấp trên. Thực hiện tốt công tác sử dụng bố trí phân công nhiệm vụ phù hợp với trình độ năng lực sở trường của cán bộ, công chức. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức tốt, có bản lĩnh chính trị, có năng lực có tính chuyên môn cao. Tăng cường giáo dục tinh thần ý thức trách nhiệm, tận tụy với công việc cho cán bộ, công chức. Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, yêu cầu về đạo đức công vụ đối với cán bộ, công chức. Nhìn chung việc giải quyết thủ tục hành chính qua Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả dần dần đi vào nề nếp; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục được chuẩn hóa, trình độ chuyên môn, năng lực thi hành nhiệm vụ được nâng cao. Hồ sơ giải quyết tuân thủ đúng quy trình, thủ tục quy định. Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại bộ phận một cửa xã được đầu tư, cơ bản đáp ứng nhu cầu làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của xã theo Quyết định số 09 ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Bộ phận một cửa đã xây dựng  Kế hoạch số 27 ngày 26/02/2021 thực hiện Đề án nâng cấp bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại xã Bình Tân giai đoạn 2021-2023, đã hoàn thành đưa vào hoạt động làm việc đủ tiêu chuần theo quy định thực hiện Đề án nâng cấp một cửa. Tại bộ phận “Một cửa” xã, hiện nay UBND xã đã bố trí 01 công chức văn phòng - thống kê phụ trách có trình độ chuyên môn cử nhân luật cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao..Theo đó, Trong quý I năm 2023, trên địa bàn xã đã tiếp nhận 521 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 253 hồ sơ, giải quyết đúng hạn 148 hồ sơ; đang giải quyết 252 hồ sơ.

Bên cạnh những mặt đạt được, còn có hạn chế như Thủ tục giải quyết một số loại hồ sơ nộp trực tuyến còn khó khăn, như lĩnh vực hộ tịch hồ sơ đăng ký khai sinh phải nộp bản chính giấy chứng sinh, và đăng ký kết hôn phải nộp bản chính giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, nên người dân vẫn phải đi đến cơ quan…

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, bộ phận 1  cửa xã tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trong kế hoạch cải cách hành chính năm 2023 của UBND xã đã ban hành; Tiếp tục đẩy mạnh rà soát và đơn giản hóa thủ tục hành chính trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước, nhất là thủ tục hành chính liên quan tới người dân, doanh nghiệp; kiểm soát chặt việc ban hành mới các thủ tục hành chính theo quy định của pháp luật; duy trì thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông….

                                                                                      Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang