image bannerimage bannerimage banner
Bảo hiểm xã hội huyện Bắc Bình nỗ lực cải cách hành chính

Thời gian qua, cùng với việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, BHXH huyện Bắc Bình rất quan tâm đến công tác cải cách hành chính

Bộ phận một cửa BHXH huyện Bắc Bình là nơi kết nối tất cả các bộ phận nghiệp vụ trong đơn vị; Qua đó, xây dựng cơ chế điều hành thống nhất trong cơ quan, tập trung đầu mối để xử lý nhanh, hiệu quả công việc cho mọi tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch được thuận lợi, giảm bớt các khâu trung gian thay vì phải đến trực tiếp từng bộ phận chuyên môn như trước đây. Cùng với việc phân công, phân nhiệm “đúng người, đúng việc” nhằm tạo ra sự chuyển biến thực sự trong việc thu và giải quyết hưởng các chế độ, BHXH huyện Bắc Bình đã bố trí trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, phương tiện làm việc và phục vụ cho người dân đến liên hệ giao dịch. Khi chúng tôi hỏi Anh Thanh Ngọc Thành ở xã Phan Hòa và chị Nguyễn Thị Tuyết Mai ở thị trấn Lương Sơn về cách xử lý, tiếp nhận hồ sơ, các anh, chị đều cho biết rất hài lòng khi được giải quyết công việc nhanh, gọn. 

Đặc biệt, với tinh thần “làm hết việc chứ không hết giờ”, nhiều trường hợp cần đổi thẻ, cấp thẻ mới để khám, chữa bệnh, cán bộ đơn vị linh động trả kết quả ngay, không cần phải ghi phiếu hẹn theo thời gian quy định. Đối với trường hợp những hồ sơ, thủ tục của người dân xong trước hẹn, cán bộ tại bộ phận “một cửa” chủ động gọi điện cho khách hàng đến nhận.

Bên cạnh đẩy mạnh cải cách quy trình, thủ tục hành chính, tác phong, lề lối làm việc, BHXH huyện cũng chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hành chính. Hiện nay, tất cả các bộ phận từ tiếp nhận, thẩm định hồ sơ, xử lý các quy trình chuyên môn đến theo dõi, giám sát đều được triển khai trên phần mềm chuyên ngành của BHXH Việt Nam.

Đặc biệt, Thực hiện Quyết định số 06 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030. Nhằm tạo thuận lợi cho người dân khi đi khám chữa bệnh BHYT, BHXH huyện Bắc Bình phối hợp với bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận  triển khai việc sử dụng căn cước công dân gắn chíp hoặc qua ứng dụng định danh điện tử quốc gia của Bộ Công an trong khám chữa bệnh BHYT, phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính và chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam. Người sử dụng thẻ không lo mất, quên thẻ BHYT như đã xảy ra đối với thẻ BHYT giấy; đồng thời giúp giảm thời gian làm thủ tục khám chữa bệnh của cả người tham gia và cơ sở khám chữa bệnh.

Ông Trần Quốc Khôi Nguyên, phó giám đốc BHXH huyện Bắc Bình cho biết: Để mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, nâng cao chất lượng phục vụ cũng như tạo dựng niềm tin vững chắc cho khách hàng. Ngoài việc triển khai đầy đủ các nội dung cải cách theo kế hoạch chung của ngành, BHXH huyện Bắc Bình đang đẩy mạnh công tác cập nhập mã số CCCD của đối tượng tham gia BHXH, BHYT để người dân có thể dùng thẻ CCCD có gắn chíp đi khám chữa bệnh thay thế thẻ BHYT giấy; cử nhân viên trực tại bộ phận 1 cửa để hướng dẫn, kê khai giúp những trường hợp không tự kê khai hồ sơ. Đối với những người cao tuổi, bà con vùng cao thì BHXH huyện ưu tiên cấp lại thẻ BHYT ngay khi nhận được hồ sơ.

Có thể khẳng định rằng, bằng sự cố gắng, nỗ lực trong việc triển khai các giải pháp, cách thức cụ thể, thiết thực, công tác cải cách thủ tục hành chính  tại BHXH huyện Bắc Bình đã và đang mang lại nhiều kết quả tích cực trong triển khai thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, góp phần thực hiện tốt đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về BHXH, BHYT, BHTN, tạo dựng niềm tin và thuận lợi cho các cơ quan, doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn khi đến giao dịch với cơ quan BHXH huyện./.

                                                                                                                          Tương Lai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang