Trong tháng
8/2022, UBND huyện Bắc Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của huyện đã
quan tâm và kịp thời chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện
nghiêm túc các nội dung công việc phục vụ triển khai Đề án. Đồng thời tăng cường
triển khai thực hiện dịch vụ công thiết yếu mức độ 3, 4 để giảm tối đa thời
gian đi lại của công dân, tiết kiệm cho nhà nước kinh phí phục vụ lưu trữ, bảo
quản hồ sơ, tăng cường tính chính xác, nhanh chóng các hoạt động nghiệp vụ.
Đến nay, trên
địa bàn huyện đã thành lập 18 Tổ công tác thực hiện Đề án 06 ở 18 xã, thị trấn.
71 Tổ công tác thực hiện Đề án 06 ở 71 thôn, khu phố. Đối với 11 dịch vụ công
thuộc các lĩnh vực của Công an huyện trong tháng 8 tiếp nhận trực tiếp 943 hồ
sơ đăng ký thường trú, 33 hồ sơ đăng ký tạm trú, 75 hồ sơ thông báo lưu trú,
188 hồ sơ cấp lại, đổi thẻ CCCD, các trường hợp đều được giải quyết đúng hạn
theo quy định. Đồng thời tiếp tục thực hiện các dịch vụ công đăng ký, cấp biển
số mô tô, xe gắn máy; thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực
giao thông đường bộ qua thiết bị ghi hình; cấp hộ chiếu phổ thông.
Đối với 14 dịch
vụ công của các Bộ phận chuyên môn của các ban, ngành, đã đăng ký khai sinh 180
trường hợp; đăng ký khai tử 103 trường hợp; đăng ký kết hôn 81 trường hợp; liên
thông đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em
dưới 6 tuổi 129 trường hợp; liên thông 3 đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú,
trợ cấp mai táng phí 74 trường hợp.
Tính từ ngày
10/7/2022 đến ngày 10/8/2022, nhóm phát triển công dân số đã thu nhận 1.304 hồ
sơ cấp CCCD; cấp tài khoản định danh điện tử kèm hồ sơ CCCD cho 441 trường hợp
và cấp tài khoản định danh điện tử cho 34 trường hợp đã có CCCD.
Thời gian đến
UBND huyện Bắc Bình tập trung rà soát lại nhân lực thực hiện từ huyện đến xã,
thị trấn; trình độ cán bộ thực hiện; hạ tầng thiết bị còn thiếu để đảm bảo công
tác để từ đó có những giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng, hoàn thành theo
đúng tiến độ Đề án 06. Chỉ đạo lực lượng Công an các xã, thị trấn thực hiện đồng
bộ các giải pháp để bảo đảm dữ liệu dân cư luôn “đúng, đủ, sạch, sống”, triển
khai kế hoạch cấp CCCD cho người đủ điều kiện theo quy định, gắn với cấp tài
khoản định danh điện tử, tài khoản ngân hàng để phục vụ các tiện ích người dân.
Tiếp tục cập nhật, đồng bộ dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công nhằm phục vụ công tác
tra cứu, theo dõi, tổng hợp báo cáo về tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành
chính.
Quang
Bình