image bannerimage bannerimage banner
Huyện Bắc Bình khẩn trương truy vết, khoanh vùng các trường hợp liên quan đến f0 tại Xã Phan Rí Thành

Ngay sau khi ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2  tại Xã Phan Rí Thành. Trung tâm y tế huyện Bắc Bình cử  2 tổ đáp ứng nhanh phối hợp với Trạm y  tế xã khẩn trương khoanh vùng, truy vết các đối tượng F1 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong toàn xã.

Tính đến trưa ngày 8/11/2021, ngành Y tế địa phương đã lấy được hơn 6.000 mẫu xét nghiệm.

Theo điều tra dịch tễ, chiều tối ngày 5/11/2021, chị N T L T, ngụ thôn Bình Lễ, Xã Phan Rí Thành có biểu hiện không khỏe nên đi khám bệnh tại nhà một bác sỹ, sau đó đi ăn tối. Trên đường về thì bị choáng, ngã, được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận. Sau đó, chị  T, được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Qua truy vết xác định hàng chục F1 và hàng trăm F2; do trước đó , chị  T đi đến nhiều điạ điểm và  tiếp xúc nhiều người nên công tác truy vết các trường hợp F1,F2,F3 đang được tiếp tục điều tra.

Đây là ca bệnh trong cộng đồng đầu tiên của Xã Phan Rí Thành và chưa xác định nguồn lây bệnh nên  Xã Phan Rí Thành đã kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất, phong tỏa tổ tự quản số 18 thôn  Bình Lễ  và tổ tự quản số 3 thôn  Bình  Thủy  gồm 44 hộ với 165 khẩu. Đồng thời thông báo rộng rãi trong nhân dân về lịch di chuyển liên quan đến ca bệnh để người dân chủ động khai báo với chính quyền và cơ quan y tế, có biện pháp giám sát, cách ly  theo quy định phòng chống dịch./.

 

Tương Lai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang