image bannerimage bannerimage banner
Ấm lòng mô hình hũ gạo tình thương ở chi hội phụ nữ khu phố Xuân Hội, thị trấn Chợ Lầu

Mô hình hũ gạo tình thương được chi hội phụ nữ khu phố Xuân Hội, thị trấn Chợ Lầu thực hiện và duy trì từ năm 2011 đến nay. Với ý nghĩa và hiệu quả thiết thực, mô hình đang ngày càng được đông đảo cán bộ, hội viên hưởng ứng nhiệt tình. Theo đó, mỗi hội viên cùng nhau góp mỗi nắm gạo nhỏ để có những hũ gạo lớn. Mô hình đã và đang góp phần giúp nhiều người nghèo ở địa phương giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đã thành thông lệ gần 10 năm nay, cứ vào đầu tháng, chi hội phụ nữ khu phố Xuân Hội  lại đến từng nhà hội viên, mạnh thường quân và người dân trên địa bàn để tuyên truyền, vận động mọi người cùng quyên góp, ủng hộ gạo. Ai có gạo thì ủng hộ gạo, ai có tiền thì ủng hộ tiền, tùy theo tấm lòng của mỗi người. Tổng số gạo, tiền quyên góp được từ các gia đình hội viên và các nhà hảo tâm sẽ được quy đổi ra mua gạo để giúp đỡ, hỗ trợ các đối tượng khó khăn, ốm đau… Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để hội viên, nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của phong trào, đến nay chi hội thu hút được 35 chị tự nguyện tham gia. Từ năm 2016 đến nay, chi hội đã quyên góp hơn 1.500 kg gạo trao tận tay cho người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, người tàn tật trên địa bàn.  Hội có kế hoạch mỗi quý sẽ trích ra tặng 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi hộ 10kg gạo, góp phần giảm bớt những khó khăn và mang lại niềm vui cho những gia đình nghèo trên địa bàn.    

Từ khi mô hình phát động, Vợ chồng chị Nguyễn Ngọc Sang, ở khu phố Xuân Hội đồng ý đóng góp gạo hàng tháng để chung tay san sẻ khó khăn với người nghèo. Chị Sang cho biết: “ Có được gì thì mình cho cái đó, mỗi người đóng góp chỉ một chút thôi cũng đã giúp được phần nào cho những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Thấy được những hiệu quả tích cực đã mang lại cho người dân ở địa phương, thời gian qua, gia đình chị  Phạm Thị Trang,  khu phố Xuân Hội hưởng ứng nhiệt tình, chị Trang bộc bạch : “ gia đình tôi luôn ủng hộ mô hình nhiều năm nay. Trong những lần trao tặng cho bà con nghèo, thấy niềm vui, niềm hạnh phúc của họ, tôi lại càng thấu hiểu thêm ý nghĩa nhân đạo của mô hình. Mỗi người góp một ít, bà con cùng vận động nhau thực hiện, mong rằng phong trào “ Hũ gạo tình thương ” sẽ ngày càng phát huy hiệu quả hơn nữa”.

Là một trong những hộ đang được nhận hỗ trợ hàng tháng từ mô hình “ Hũ gạo tình thương ”, Bà Huỳnh Thị Tược, hộ neo đơn ở địa phương bộc bạch:  “ cũng nhờ được hỗ trợ gạo hàng tháng, mà tôi mới có điều kiện để sống qua ngày. Chứ lớn tuổi rồi, không có ruộng đất, nhà cửa hay con cái, nên cuộc sống của tôi cũng khó khăn lắm”.

Xét thấy hoàn cảnh của bà là người cao tuổi neo đơn, không nơi nương tựa, nên mấy năm qua, trích từ số gạo vận động từ mô hình, bà đều được nhận hỗ trợ 10kg gạo hàng tháng.

Đối với hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị  Đinh Thị Thu, ở khu phố Xuân Hội, chồng chị là trụ cột trong gia đình, nhưng do sức khỏe yếu nên giờ mất sức lao động, cả gia đình sống bằng số tiền làm thuê của chị,  số tiền kiếm được không đủ trang trải chi phí hàng ngày. Chị  Thu chia sẻ: “ Cũng nhờ số gạo được hỗ trợ hàng tháng mà cả gia đình tôi không còn phải ăn cháo, ăn mì thay cơm mỗi ngày nữa. Do vợ chồng tôi cũng lớn tuổi, không còn sức lao động, nên để có tiền mua gạo ăn hàng ngày là cả một vấn đề rất lớn”.

            Có thể nói,  mô hình “ Hũ gạo tình thương ” của chi hội phụ nữ khu phố Xuân Hội duy trì thực hiện thời gian qua là mô hình hiệu quả, giàu ý nghĩa. Từ những nắm gạo nhỏ đã mang lại giá trị lớn lao, qua đó tạo sợi dây gắn kết, sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau của chị em phụ nữ dành cho những người khó khăn, neo đơn, chung tay thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

                                                                                Chung Diễm
TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang