image bannerimage bannerimage banner
Hội LHPN xã Phan Điền

Phan Điền là xã miền núi của huyện Bắc Bình. Thời gian qua, Hội Phụ nữ xã luôn được cấp ủy, chính quyền và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bắc Bình đánh giá là một trong những tổ chức Hội luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ cũng như trong thực hiện các phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Hội.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phan Điền hiện có 400 hội viên. Được sự quan tâm giúp đỡ của Hội LHPN huyện cũng như sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể của xã; sự đoàn kết vượt qua mọi khó khăn vươn lên của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn xã, trong những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã thường xuyên tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và của các cấp Hội đến toàn thể hội viên. Nét riêng của Hội là chia nhỏ hội viên và sinh hoạt theo từng tổ tự quản để thuận lợi trong việc tuyên truyền, tập hợp phụ nữ vào sinh hoạt. Trong năm 2019, Hội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã tổ chức cho  hội viên đăng ký thực hiện các phong trào thi đua như: Phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc và 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Đáng chú ý là Hội đã thành lập 2 tổ phụ nữ “Chung tay nói không với bạo lực gia đình cho phụ nữ và trẻ em” và tổ nòng cốt “Tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”, đây đều là những mô hình mới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương; tổ chức và phối hợp với các ban ngành đoàn thể trao tặng 884 suất quà cho các gia đình có hòan cảnh khó khăn; giúp đỡ 3 hội viên thoát nghèo bền vững; Thực hiện nạo vét 143 mét cống rãnh thoát nước trong khu dân cư góp phần xây dựng nông thôn mới - Đô thị văn minh.

Trong phong trào phụ nữ sống đẹp vì cộng đồng,  Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phan Điền có chị Nguyễn Thị Tám , được huyện hội tuyên dương vì có nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo hướng đến cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây, nhất là những hoàn cảnh khó khăn, nghèo khổ. Có chị Hoàng Thị Trúc vượt khó tham gia phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững đã vinh dự nhận giải Hoa Mai Vàng năm 2019...

Nhờ phát huy được sức mạnh, sự đoàn kết, tinh thần trách nhiệm trong công tác hội cũng như thực hiện có hiệu qủa các nhiệm vụ trọng tâm của Hội và đã có những đóng góp không nhỏ vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã Phan Điền; phụ nữ xã nhiều lần được các cấp Hội và chính quyền địa phương khen thưởng. Riêng Tại hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2019, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phan Điền được Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bắc Bình khen thưởng vì có thành tích xuất sắc công tác hội và phong trào phụ nữ ./.

Tương Lai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang