image bannerimage bannerimage banner
Cải cách thủ tục hành chính

Theo kế hoạch số 26/KH-UBND ngày 22/02/2021 của UBND xã Hồng Phong về việc phát triển ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) năm 2021.

Qua kết quả 7 tháng, úng dụng công nghệ thông tin gắn với cải cách hành chính; nâng cao hiệu quả chỉ đạo điều hành trong hệ thống cơ quan cơ quan Nhà nước trên mọi lĩnh vực.Nâng cao hiệu quả sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành trong hoạt động của cơ quan Nhà nước tại địa phương. Sử dụng có hiệu quả các ứng dụng đã đầu tư, tăng cường sử dụng văn bản điện tử, mail công vụ. Đảm bảo tính hiệu quả sử dụng phần mềm Một cửa liên thông từ xã đến huyện đối với các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa và một cửa liên thông. Thường xuyên bảo trì và nâng cấp hệ thống máy vi tính của địa phương nhằm giải quyết kịp thời những quyền lợi chính đáng của người dân. Đảm bảo có cán bộ phụ trách tin học được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn. 90% cán bộ xã được trang bị máy tính (01 người/máy) sử dụng trong công việc. 100% cán bộ xã sử dụng thành thạo mail công vụ để trao đổi công việc (không dùng yahoo, gmail,…) đảm bảo an toàn an ninh thông tin mạng. 90% văn bản chỉ đạo điều hành của xã được ký số và gửi trong hệ thống quản lý văn bản và điều hành. 95% văn bản của xã gửi, nhận trên môi trường mạng và thực hiện liên thông trên phần mềm, hạn chế việc chuyển văn bản giấy.100% các thủ tục hành chính (thực hiện theo cơ chế 1 cửa liên thông) ứng dụng trên phần mềm liên thông từ xã đến huyện trên môi trường mạng.

Các bộ phận chuyên môn cần đảm bảo việc ứng dụng công nghệ thông tin trong phần mềm quản lý nhằm mục tiêu công nghệ hóa trong việc phục vụ và quản lý công việc.Trên cơ sở đó, UBND xã Hồng Phong đề ra 5 nhóm giải pháp thực hiện yêu cầu các ban, ngành tham mưu để đạt mục tiêu kế hoạch đã đề ra; đồng thời đưa tiêu chí ứng dụng CNTT vào đánh giá xếp loại thi đua cuối năm của tổ chức, cá nhân đặc biệt là người đứng đầu./.

                                                                                   Thanh Hằng

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang