image bannerimage bannerimage banner
Gương chị Đặng Thị Lại

Chị Đặng Thị Lại là chi hội phó chi hội phụ nữ thôn An Thạnh đồng thời là nhân viên Đại lý bảo hiệm y tế nên chị có điều kiện thuận lợi gặp gỡ và tiếp xúc với mọi người dân trong công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ nâng cao ý thức tham gia bảo hiểm y tế hộp gia đình. Chị lại cho biết để mọi người hiểu và tham gia bảo hiểm y tế thì mỗi lần đi sinh hoạt chi, tổ hội, câu lạc bộ chị đều lồng ghép tuyên truyền về ý nghĩa tầm quan trọng của bảo hiểm y tế nhất là quyền lợi, nghĩa vụ của người tham gia BHYT, nhờ việc tận tâm, giải thích rỏ ràng, cụ thể với phương châm mưa dầm thắm lâu từ đó người dân hiểu được và tích cực, hưởng ứng  tham gia. Để giúp cho người dân hiểu rỏ các chính sách về BHYT ngoài việc tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do BHXH huyện tổ chức, bản thân chị còn tự cập nhật những thông tin mới để phổ biên đến người dân.

Theo chị Lại việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT không đơn thuần là đến nhà vận động mà quan trọng là thông qua việc tuyên truyền để làm thay đổi được nhận thức của mỗi người dân. Muốn vậy cần phải gần gủi với người dân từ đó tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của mỗi gia đình để có hình thức tư vấn và vận động mức đóng phù hợp cho từng hộ. Lúc đầu khi tham gia làm đại lý việc triển khai chính sách BHYT đến người dân chị cũng gặp nhiều khó khăn do người dân chưa hiểu về chính sách nên còn thờ ơ không tham gia, nhưng chị quyết tâm không nản chí đến từng hộ gia đình vận động, thuyết phục, đến một lần không được chị đến hai, ba lần. Đồng thời những hộ mua bảo hiểm mà không có điều kiện đến gặp chị thì chị sẳn sàng đến nhà để lấy thông tin và khi ra thẻ chị cẩn thận ép nhựa và trao cho người mua một cách trân trọng nên rất được người dân và chị em quý mến.

Để làm tốt nhiệm vụ này ngoài việc tuyên truyền, vận động chị Lại còn cập nhật danh sách những người tham gia BHYT trên địa bàn để kịp thời nhắc nhở những người có thẻ sắp hết hạn biết tiếp tục tham gia để không bị gián đoạn. Còn đối với những người chưa tham gia chị kiên trì giải thích vận động để người dân đồng thuận nhờ vậy trong 6 tháng đầu năm 2020 chỉ tiêu vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế của hội phụ nữ xã đạt và vượt chỉ tiêu do UBND xã giao./.

                                                                                                      Văn Hùng

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang