image bannerimage bannerimage banner
Bảo vệ trẻ em bằng những hành động nhỏ

Thực hiện chủ đề năm 2020 “An Toàn cho phụ nữ và trẻ em” và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2020. Ngày 7 tháng 6 năm 2020 Hội LHPN xã Bình An chủ động phối hợp với đoàn thanh niên, Ban văn hóa xã hội, Ban thôn tổ chức Diễn đàn trẻ em tại thôn An Bình.

Về tham dự diễn đàn có bà Nguyễn Thị Mỹ Huấn chủ tịch Hội LHPN xã; Bà Nguyễn Thị Huỳnh Hoa phó chủ tịch hội phụ nữ xã; Bà Phạm Thị Thanh Thủy cán bộ văn hóa- thương binh xã; Ông nguyễn Phi Sơn trưởng công An xã; Bà Đinh Thị Thanh Thanh phó Bí thư đoàn thanh niên xã cùng 68 phụ huynh và 175 trẻ em thôn An Bình. Tại diễn đàn các em được giao lưu văn nghệ, chơi các trò chơi dân gian, vẽ tranh theo chủ đề, trả lời các câu hỏi liên quân về quyền trẻ em...Bên cạnh đó Hội còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách, pháp luật có liên quan đến An toàn cho phụ nữ và trẻ em như: tuyên truyền Luật trẻ em, Luật phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, phòng chống bạo lực học đường…đồng thời cộng tác viên y tế thôn, cộng tác viên trẻ em đã hướng dẫn 6 bước rữa tay đúng cách để phòng covid, các kỹ năng về tự bảo vệ mình khi bị xâm hại, cách phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ... Thông qua diễn đàn ban tổ chức cũng tặng những phần quà cho khích lệ cho nhũng em tự tin, mạnh dạn phát biểu nói lên chính kiến cũng như suy nghĩ của mình cho diễn đàn hiểu để cùng lắng nghe, chia sẽ. Để nâng cao khả năng hòa nhập với cộng đồng cho trẻ đối với những em chưa mạnh dạn phát biểu nói trước đám đông thì có thể viết những thông điệp cần trao đổi lên giấy và đưa lên cho diễn đàn cùng xem. Tại diễn đàn Hội đã phối hợp tặng 175 xuất quà cho các em thiếu nhi trị giá 1.750.000đ và đến nhà thăm hỏi và tặng 18 xuất quà của huyện, 2 xuất quà của Tỉnh cho 20 trẻ khuyết tật, mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt trị giá 5.000.000 đ.

Thông qua việc tổ chức các hoạt động này đã nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng trước các vấn đề đặt ra hiện nay ảnh hưởng đến sự an toàn của phụ nữ và trẻ em. Sau chương trình, các em sẽ được trang bị thêm những kiến thức cùng với đó là những kỹ năng cần thiết trong dịp hè nói riêng và trong cuộc sống hàng ngày nói chung như kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em... góp phần bảo đảm cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn và phát triển toàn diện./.

                                                                                                          Văn Hùng

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang