image bannerimage bannerimage banner
Huyện Bắc Bình: chú trọng cải cách thủ tục hành chính

Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thời gian qua, huyện Bắc Bình từng bước đổi mới các nội dung, hình thức thực hiện, đẩy mạnh cải cách hành chính trên nhiều lĩnh vực. Qua đó, góp phần vào việc hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

Ngay từ đầu năm, UBND huyện xây dựng kế hoạch, chỉ đạo UBND các xã, thị trấn quan tâm chỉ đạo thực hiện việc tiếp nhận, trả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân đúng hạn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thủ tục hành chính cho người dân hiểu vai trò của công tác cải cách hành chính; giúp giảm tình trạng hồ sơ chậm trễ.

Trong quý I năm 2022, Bộ phận “ một cửa ” huyện và các xã, thị trấn tiếp nhận 5.929 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 5.234 hồ sơ; đang giải quyết 695 hồ sơ, đã tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp; đạt mức độ hài lòng.

Có mặt lúc 7h30 phút  ngày 16/3/2022 tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện có thể thấy không khí làm việc khẩn trương, nghiêm túc của các cán bộ tại bộ phận một cửa. Mặc dù trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng cán bộ nhân viên làm việc tại đây liên tục tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Trong đó, người dân có nhu cầu làm hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi trường có số lượng nhiều nhất. Dù vậy, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND huyện đảm bảo giải quyết tốt nhu cầu của người dân, không để xảy ra tình trạng trễ hẹn, chậm trả kết quả.

Nhiều người dân ghi nhận thái độ giao tiếp của các cán bộ bộ phận một cửa với công dân lịch sự, hòa nhã. Anh Nguyễn Xuân Định, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong cho biết: “ Bộ phận một cửa huyện đã trang bị đầy đủ thiết bị, cách bố trí gọn gàng, khoa học, tạo thuận lợi cho người dân khi đến làm thủ tục hành chính.

Khi đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện làm giấy tờ,  Anh Tùng, thị trấn Chợ Lầu và nhiều người dân đều  thấy hài lòng từ công tác phòng dịch cho tới thái độ, cách phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình và nhanh chóng ”.

Theo quan sát, các văn bản, thủ tục hành chính được UBND huyện niêm yết công khai tại Bộ phận Một cửa huyện đã nhận được sự đồng thuận, đánh giá cao từ người dân. Nhờ đó, tạo thuận lợi tối đa cho tổ chức, cá nhân tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện thủ tục hành chính. Chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm – thị trấn đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện để làm  một số giấy tờ cá nhân, cán bộ ở đây rất niềm nở, nhiệt tình, chị rất yên tâm.

Có thể thấy, cải cách hành chính là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài. Tin tưởng, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ, giám sát cùa người dân, doanh nghiệp và sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp chính quyền, công tác cải cách hành chính của huyện nhà sẽ phát huy hiệu quả cao hơn nữa để góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.


Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang