Xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ
chính trị quan trọng, là giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa
phương, thời gian qua, huyện Bắc Bình từng bước đổi mới các nội dung, hình thức
thực hiện, đẩy mạnh cải cách hành chính trên nhiều lĩnh vực. Qua đó, góp phần
vào việc hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.
Ngay từ đầu năm, UBND huyện xây dựng kế hoạch, chỉ đạo
UBND các xã, thị trấn quan tâm chỉ đạo thực hiện việc tiếp nhận, trả hồ sơ giải
quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân đúng hạn. Đồng thời, đẩy mạnh
công tác tuyên truyền về thủ tục hành chính cho người dân hiểu vai trò của công
tác cải cách hành chính; giúp giảm tình trạng hồ sơ chậm trễ.
Trong quý I năm 2022, Bộ phận “ một cửa ” huyện và các
xã, thị trấn tiếp nhận 5.929 hồ sơ, trong đó đã giải quyết 5.234 hồ sơ; đang
giải quyết 695 hồ sơ, đã tổ chức khảo sát mức độ hài lòng của người dân và
doanh nghiệp; đạt mức độ hài lòng.
Có mặt lúc 7h30 phút
ngày 16/3/2022 tại Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết quả cấp huyện có thể thấy không khí làm việc khẩn trương,
nghiêm túc của các cán bộ tại bộ phận một cửa. Mặc dù trong điều kiện dịch
Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng cán bộ nhân viên làm việc tại đây liên tục
tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Trong đó,
người dân có nhu cầu làm hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi
trường có số lượng nhiều nhất. Dù vậy, Bộ
phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND huyện đảm bảo giải quyết tốt nhu cầu
của người dân, không để xảy ra tình trạng trễ hẹn, chậm trả kết quả.
Nhiều người dân ghi nhận thái độ giao tiếp của các cán
bộ bộ phận một cửa với công dân lịch sự, hòa nhã. Anh Nguyễn Xuân Định, thị
trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong cho biết: “ Bộ phận một cửa huyện đã trang bị
đầy đủ thiết bị, cách bố trí gọn gàng, khoa học, tạo thuận lợi cho người dân
khi đến làm thủ tục hành chính.
Khi đến Bộ phận
Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện làm giấy tờ, Anh Tùng, thị trấn Chợ Lầu và nhiều người dân
đều thấy hài lòng từ công tác phòng dịch
cho tới thái độ, cách phục vụ chuyên nghiệp, nhiệt tình và nhanh chóng ”.
Theo quan sát, các văn bản, thủ tục hành chính được
UBND huyện niêm yết công khai tại Bộ phận Một cửa huyện đã nhận được sự đồng
thuận, đánh giá cao từ người dân. Nhờ đó, tạo thuận lợi tối đa cho tổ chức, cá
nhân tiếp cận, tìm hiểu và thực hiện thủ tục hành chính. Chị Nguyễn Thị Ngọc
Trâm – thị trấn đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả
kết quả cấp huyện để làm một số
giấy tờ cá nhân, cán bộ ở đây rất niềm nở, nhiệt tình, chị rất yên tâm.
Có thể thấy, cải cách hành chính là nhiệm vụ thường
xuyên, lâu dài. Tin tưởng, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng
hộ, giám sát cùa người dân, doanh nghiệp và sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp
chính quyền, công tác cải cách hành chính của huyện nhà sẽ phát huy hiệu quả
cao hơn nữa để góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.
Chung Diễm