image bannerimage bannerimage banner
Huyện Bắc Bình chung tay hỗ trợ phương tiện học trực tuyến cho học sinh

Nhằm đảm bảo chất lượng dạy và học trực tuyến, nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Bắc Bình đã chủ động hỗ trợ phương tiện, thiết bị cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm giúp các em thuận lợi hơn trong quá trình học tập.

Vừa qua, Trường tiểu học Sông Lũy 2 đã trao tặng điện thoại thông minh cho 8 học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Theo cô Nguyễn Thị Diệu Hiền, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: với phương châm “không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau vì hoàn cảnh khó khăn”, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm nắm bắt, thống kê danh sách học sinh không có thiết bị học trực tuyến để có giải pháp hỗ trợ. “Qua rà soát, toàn trường có 40 em không có phương tiện học tập trực tuyến. Vì vậy, chúng tôi đã kêu gọi, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường, các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ các em. Theo đó, từ sự ủng hộ của mạnh thường quân, trường đã trao tặng 8 chiếc điện thoại thông minh cho 8 học sinh; đồng thời, hướng dẫn các em sử dụng hiệu quả, đúng mục đích và cài đặt các phần mềm mà giáo viên sử dụng để giảng dạy.

Nâng niu chiếc điện thoại được nhà trường tặng trên tay, em Trần Nguyễn Nguyên Kha lớp 2.2 không giấu được niềm vui. phấn khởi nói: “Nhà em khó khăn, đông anh chị em mà chỉ có 1 cái điện thoại thông minh, nên em vẫn chưa thể tham gia học trực tuyến cùng các bạn trong thời gian qua. Vì vậy, em chỉ biết mượn bài vở của bạn bè về tự học. Em rất vui và biết ơn vì được thầy cô, mạnh thường quân quan tâm tặng điện thoại giúp em có phương tiện học tập”.

Cầm trên tay chiếc điện thoại thông minh vừa được trao tặng, em Cao Thông, lớp 1.1, cũng rất xúc động: Từ nay em có thể kết nối với thầy giáo, cô giáo trong giờ học trực tuyến. Đây là niềm mơ ước lâu nay của em, nhưng khó thực hiện được, vì gia đình em thuộc diện hộ nghèo, nhà lại đông anh em.

  Vừa qua, Phòng giáo dục và đào tạo huyện Bắc Bình đã phát động quyên góp ủng hộ máy tính cho em, theo đó, các trường học trên địa bàn huyện cũng linh hoạt hỗ trợ học sinh trong quá trình học trực tuyến bằng nhiều hình thức. Một số trường đã kêu gọi cán bộ, giáo viên trong trường hỗ trợ máy tính, điện thoại cũ cho học sinh; đồng thời, kết nối với chính quyền địa phương và các Mạnh Thường Quân để giúp các em có được điều kiện học tập tốt nhất.

Hiện nay, tỷ lệ học sinh trên địa bàn huyện ta không có thiết bị để học trực tuyến khoảng 35% học sinh tiểu học, và 20% học sinh THCS. Tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, học sinh các bậc học vẫn chưa thể đến trường. Do đó, làm thế nào để tăng tỷ lệ học sinh tham gia, góp phần nâng cao chất lượng học tập trực tuyến là mục tiêu chung mà các cơ sở giáo dục hướng đến. Mong rằng, sẽ có thêm nhiều thiết bị học tập được hỗ trợ cho các em học sinh nghèo, để chia sẻ khó khăn, giúp các em duy trì tốt việc học trực tuyến trong điều kiện chưa thể đến trường học trực tiếp, phấn đấu đạt được những thành tích cao trong học tập./.

 

                                                                                                                           Hồng Lanh

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang