image bannerimage bannerimage banner
Người dân xã Bình An thực hiện nghiêm chỉ thị 15

Trước tình hình dịch Covid – 19 diễn biến hết sức phức tạp, thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận, UBND huyện Bắc Bình về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19,  thực hiện giãn cách xã hội theo quy định tại chỉ thị số 15 trong thời gian 14 ngày kể từ 0h ngày 20/7/2021, theo ghi nhận của chúng tôi, người dân xã Bình An  chấp hành nghiêm chỉ thị này.

Ghi nhận tại xã Bình An, công tác tuyên truyền thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ thị số 15  được thực hiện một cách thường xuyên, nên hầu hết người dân ý thức và không quá hoang mang khi thực hiện theo khuyến cáo của chính quyền địa phương và Bộ Y tế.

Đi dọc trên các tuyến đường của xã Bình An, những ngày này sẽ cảm nhận sự thay đổi rất khác, đường xá khá vắng vẻ so với ngày thường, do người dân hạn chế ra đường. Những hàng quán nhiều nơi đóng cửa, hoặc chỉ bán mang về.

Với suy nghĩ phải tự ý thức để đẩy lùi dịch Covid-19, ông Phạm Văn Long, thôn An Lạc, xã Bình An cho biết :  “ Ngày nào cũng nghe loa phát thanh kêu gọi người dân cùng chung tay phòng, chống dịch. Bây giờ, không riêng gì gia đình tôi mà bất kể người dân nào ở đây cũng đều hạn chế ra ngoài và chỉ ra ngoài khi cần thiết nhưng phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, cửa rào luôn luôn được khóa kỹ. Việc hạn chế ra đường là góp phần cùng cộng đồng phòng, chống dịch. Tôi hy vọng rằng mọi người hãy đoàn kết chống dịch, việc chống dịch không chỉ bảo vệ sức khỏe cho mình mà còn bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, ý thức bây giờ là quan trọng nhất. Đảng, Nhà nước, chính quyền ra sức bảo vệ chúng ta thì chúng ta phải cùng chung tay, góp sức để đẩy lùi dịch Covid-19 ”.

Thực tế, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, người dân phần nào đã chủ động, chỉ ra chợ, hay các điểm buôn bán khi thật sự cần thiết với phương châm “ đi nhanh, về mau ”.

Là nơi cung cấp các mặt hàng phục vụ đời sống hàng ngày, chợ, là địa điểm được cho là tiềm ẩn rủi ro và nguy cơ lây lan dịch bệnh cao do tập trung đông người. Do đó, việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 tại các chợ luôn được chú trọng quan tâm, đáng ghi nhận là ý thức của tiểu thương lẫn người dân cũng được nâng lên rõ rệt. Chị Trần Thị Thu Phượng,  tiểu thương chợ Bình An chia sẻ : “ Trước tình hình dịch bệnh xảy ra, hưởng ứng cùng Nhà nước thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh, một số chị em đã tạm nghỉ bán, còn những mặt hàng nhu yếu phẩm vẫn buôn bán bình thường nhưng giữ khoảng cách an toàn và đeo khẩu trang ”.

Cùng chung suy nghĩ cùng chính quyền địa phương chung tay phòng chống dịch, gia đình anh Nguyễn Văn Học luôn thực hiện nghiêm tinh thần chỉ thị số 15, hàng ngày đi lấy hàng hóa trong phạm vi trong huyện và xã, anh luôn chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Trung Hoài, Chủ tịch UBND xã Bình An cho biết: “ Dịch bệnh Covid - 19  đang diễn biến phức tạp, UBND xã tập trung tuyên truyền cho người dân ý thức thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 15  để hạn chế sự lây lan, phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng ”.

Với những chỉ đạo sát sao, quyết liệt của chính quyền, vấn đề quan trọng lúc này là sự chung tay, vào cuộc với tinh thần tự giác, trách nhiệm của mỗi người dân, nhằm góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 để hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân sớm trở lại bình thường.

                                                                                            Chung Diễm


Tin liên quan
TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang