image bannerimage bannerimage banner
Rực Rỡ Tuyến đường hoa ngã ba đường Võ Thị Sáu, thôn Hải Xuân, xã Hải Ninh

 Mùa Này, khi đến ngã ba đường Võ Thị Sáu, thôn Hải Xuân, xã Hải Ninh, chúng ta không chỉ thấy hiện diện những ngôi nhà mới, mà còn bắt gặp tuyến đường hoa, hoa lấn cỏ dại, hoa khoe sắc làm đẹp hai bên đường. Khi hỏi mới biết người làm nên hai hàng hoa đẹp này là lão nông Đặng Sơn Bình, Người nông dân đã và đang chung tay giúp cho sắc màu nông thôn mới trở nên đẹp tươi, từ đó còn góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần của người dân.

Đã thành thông lệ, gần 4 tháng nay, Người dân ở ngã ba đường Võ Thị Sáu đã quen thuộc với hình ảnh ông lão gầy gò cần mẫn, cứ đều đặn mỗi buổi sáng tối lại cặm cụi tưới nước cho hoa hai bên đường cách nhà 200m.

Cách đây 4 tháng,  hai ven đường ở đây còn đầy cỏ dại, đá, đất cằn cỗi, Dù trước đó, cứ vài tháng một lần, ông Đặng Sơn Bình lại thu gom, phát dọn, nhưng chỉ một thời gian thì hiện trạng lại trở lại như lúc đầu. Thấy vậy ông tìm hiểu và  thấy nhiều nơi trên truyền hình có tuyến đường hoa, ông rất thích, ông nghĩ nếu tuyến đường hoa trồng thành công thì vừa giải quyết dứt điểm rác thải, lại tô điểm làm đẹp cho xóm làng. Vì thế ông tự sắp xếp thời gian trồng hoa, những loại hoa ông chọn trồng như: hoa mười giờ, mồng gà, hoa nhái… theo ông thì điểm chung của những loại hoa này là có sức sống tốt, phát triển nhanh, màu sắc rực rỡ, dễ trồng. Có dịp đi đâu xa, thấy hoa đẹp ông lại xin giống về trồng, dù gia đình không mấy khá giả, hàng ngày ông đều đi làm rẫy ở xã Phan Lâm, nhưng mỗi ngày ông đều  dành thời gian xách từng xô nước ra tưới. Thấy việc làm của ông Bình có ý nghĩa nhiều hộ dân ở gần đoạn đường đã hỗ trợ kéo nước ra cho ông tưới hoa. Ông Bình cho hay: “Ban đầu trồng sao để hoa sống được là cả một vấn đề, nhưng trồng hoa miết nên giờ chăm sóc chúng dễ lắm, sáng sớm ra tưới nước, tối về nhổ cỏ rồi tưới thêm một lần nước nữa là xong, giờ có người dân ở gần hỗ trợ nước nên việc chăm sóc, tưới tiêu cũng đỡ vất vả hơn trước, chỉ một thời gian ngắn, hoa phát triển và bắt đầu ra những bông hoa đầu tiên.

Thời tiết nắng nóng, đoạn đường nhiều cỏ dại, đá sỏi, rác thải, ai cũng ngại nhưng từ khi có ông Bình trồng hoa hai bên đường thì cảnh quan thôn xóm đẹp lên hẳn, thấy việc làm ý nghĩa góp phần việc làm đẹp không gian sống, nên gia đình ông  lại động viên, hàng ngày cũng phụ giúp trồng hoa, tưới nước.

Mặc cho cái nắng ngày cuối năm, những hoa sao nhái đơn, mào gà, tứ quý, cúc các loại theo hàng lối ngay ngắn cứ thế vươn lên, bung cánh vàng, tím, hồng, đỏ níu chân người qua đường. Nhắc chuyện đường hoa, chị Nguyễn Thị Thoa, thôn Hải Xuân cho hay: Từ khi có đường hoa, hình ảnh ở đây trở nên chỉn chu, sạch đẹp hơn, khiến ai ai cũng phấn khởi.

Thấy tuyến đường hoa góp phần làm đẹp thêm cho thôn xóm, nhiều người đến xin hạt giống về trồng. Ông Bình đều vui vẻ cho hạt giống.

Việc làm tuy nhỏ của ông Bình nhưng đã có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thay đổi thói quen của người dân trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng tuyến đường quê xanh, sạch đẹp. Mùa xuân đến, những bông hoa đang khoe sắc thắm như vẫy tay chào mừng, gop phần nhân lên niềm vui, cộng hưởng niềm hạnh phúc, mừng một năm mới đông đầy, ấm no.

                                                                  

Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang