image bannerimage bannerimage banner
Thị trấn Chợ Lầu kiên quyết xử lý tình trạng thả rông gia súc trong khu dân cư

Ông Phan Thanh Phương, chủ tịch UBND thị trấn Chợ Lầu vừa cho biết:Để dần chấm dứt tình trạng bò thả rông trong khu dân cư . Hiện nay chính quyền Thị trấn Chợ Lầu vừa áp dụng xử phạt theo quy định, vừa huy động lực lượng, phương tiện, kinh phí để bắt và vận chuyển bò thả rông để gửi giữ. Khi hộ chăn nuôi nhận lại bò, phải nộp các khoản phạt và chi phí vận chuyển nuôi giữ theo quy định.

Theo lãnh đạo điạ phương, một trong những nguyên nhân  khiến tình trạng bò thả rông trên các tuyến đường trong khu dân cư của điạ bàn Thị trấn tồn tại nhiều năm qua là ý thức của hộ chăn nuôi. Bởi chính quyền thường xuyên cử cán bộ theo dõi, nhắc nhở, tuyên tuyền, cấm các hộ chăn nuôi tự ý thả rông gia súc trong khu dân cư, nhưng  tình trạng bò thả rông trên  các đường như DT4, Võ Hữu, khu vực giáp ranh giữa Thị trấn Chợ Lầu và xã Phan Hiệp vẫn xuất hiện hàng ngày. Nhiều đàn bò từ vài con  đến hơn 10 con thả rông cả ngày lẫn đêm, có hoặc không có người trông coi, bò đi lại trên đường, phóng uế bừa bãi, dẫm đè lên cây xanh cảnh quan, ăn lá cây ven đường,  sục sạo tìm thức ăn trong những đống rác, làm xấu mỹ quan thị trấn, gây ra nhiều hệ lụy về trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.  Bà Nguyễn Thị Phúc, ở khu phố Xuân An 2, Thị trấn Chợ Lầu kể với chúng tôi: đã chứng kiến  nhiều vụ va quẹt tai nạn giao thông do bò gây ra. Nhiều đàn bò đi ngênh ngang trên đường, rồi bỗng dưng nhảy cẫng lên, khiến nhiều người đang điều khiển phương tiện tham gia giao thông không kịp xử lý tình huống, dẫn đến té ngã, gẫy chân tay, rất nguy hiểm.

Việc bò thả rông trong khu dân cư là  không thể chấp nhận được, đặc biệt khi Thị trấn Chợ Lầutrung tâm của huyện và đang tiến tới xây dựng đô thị văn minh loại IV.  Để giải quyết dứt điểm  tình trạng bò thả rông rất cần sự chung tay và ý thức chấp hành của người chăn nuôi. Đối với những trường hợp cố tình vi phạm, chính quyền cần phải tăng hình thức xử phạt, có giải pháp mạnh tay về  hành vi này, góp phần mang lại bộ mặt đô thị  khang trang, sạch đẹp./.

 

Tương Lai

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang