image bannerimage bannerimage banner
Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc Gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2010 – 2020

UBND huyện Bắc Bình vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giai đoạn 2010 - 2020. Dự hội nghị có lãnh đạo các Sở, Văn phòng điều phối nông thôn mới của tỉnh, phía huyện có đồng chí  Tiêu Hồng Phúc, tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy;  đồng chí Mai Văn Vụ,  phó chủ tịch UBND huyện.

Qua 10 năm phát động phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới đã mang lại nhiều kết quả to lớn, góp phần quan trọng vào kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện. Tính đến nay, huyện có 6 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới gồm xã Hồng Thái, Hải Ninh, Phan Rí Thành, Phan Thanh, Phan Hiệp, Phan Hòa. Hưởng ứng phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới, nhiều xã đã cụ thể hóa thành những phong trào phù hợp với thực tế cơ sở như: Phong trào “bê tông hóa” đường giao thông nông thôn, thủy lợi nhỏ người dân đã đóng góp trên 22 tỷ đồng. Phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” cũng nhận được sự hưởng ứng của các doanh nghiệp và các tổ chức khác đã đóng góp kinh phí làm đường, xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo, hỗ trợ phát triển sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số. Tính đến tháng 6 năm 2019, toàn huyện đạt 177 tiêu chí, bình quân 11,06 tiêu chí/xã, ước cuối năm 2019 toàn huyện đạt 214 tiêu chí, bình quân 13,37 tiêu chí/xã. Mục tiêu đến cuối năm 2020 có 9/16 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Số tiêu chí bình quân 14,37 tiêu chí/ xã. Năm 2019, Ủy ban nhân dân huyện đăng ký với tỉnh xã Hòa Thắng đạt chuẩn nông thôn mới, đến thời điểm này huyện đã lập hồ sơ trình Tỉnh thẩm định. Dự kiến đến năm 2020 phấn đấu có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 01 xã nâng cao.

 Tại hội nghị, lãnh đạo các ngành, UBND các xã tập trung tham luận, đóng góp ý kiến để làm rõ hơn trong việc triển khai thực hiện trong thời gian qua.

 Kết luận hội nghị, đồng chí Mai Văn Vụ - phó chủ tịch UBND huyện biểu dương sự nỗ lực của các địa phương trong triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới thời gian qua và yêu cầu nâng cao hơn nữa vai trò của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong xây dựng nông thôn mới, tập trung rà soát những hạn chế, những mặt chưa làm được, huy động đa dạng các nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới,  đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quan tâm nâng cao mức sống của người dân cả về vật chất và tinh thần, phát huy sức sáng tạo của mọi tầng lớp nhân dân, tham gia hưởng ứng tích cực phong trào thi đua chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới.

 Nhân dịp này, UBND huyện Bắc Bình tặng giấy khen cho 3 tập thể, 3 cá nhân đã có đóng góp tiêu biểu cho phong trào xây dựng nông thôn mới trong 10 năm qua.

                                                                                      Chung Diễm

TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang