image bannerimage bannerimage banner
Đoàn viên, thanh niên với mô hình phát triển kinh tế hiệu quả

Thời gian qua, nhiều đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã Phan Tiến đã phát huy vai trò năng động, sáng tạo trong việc tìm những hướng đi mới để phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả do đoàn viên  thanh niên làm chủ, tạo “đòn bẩy” thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

         Với bản chất chịu khó ham học hỏi, cộng với sự nhanh nhẹn, nhận thấy gia đình có diện tích đất nông nghiệp rộng, năm 2019,  đoàn viên Phan Thanh Tuấn, thôn Tiến Đạt đã mạnh dạn đầu tư phát triển mô hình chăn nuôi bò kết hợp trồng cây ăn trái. Tuy mới hình thành được khoảng hơn 2 năm nhưng bước đầu, mô hình đã mang lại những kết quả khả quan. Những ngày đầu bắt đầu thực hiện, do còn thiếu kinh nghiệm nên cũng có lúc khó khăn, … Tuy nhiên Tuấn vẫn không nản chí, may mắn với Tuấn lúc ấy là được gia đình, tổ chức Đoàn địa phương và bạn bè ủng hộ, động viên.  Tuấn cho biết: Ở xã, hầu hết thanh niên đều đi làm xa. Những người trẻ ở nhà làm nông nghiệp không nhiều vì thiếu vốn đầu tư sản xuất ban đầu,  Với quyết tâm bám trụ lại mảnh đất nơi mình sinh ra, Tuấn đã suy nghĩ và quyết định đầu tư vào chăn nuôi kết hợp trồng trọt,  Với tinh thần cần cù, chịu khó, từ năm 2019 đến nay, mô hình của Tuấn đã từng bước phát triển.

Là một trong những thanh niên tiên tiêu biểu trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp phát triển kinh tế tại địa phương. Trên diện tích hơn 1 ha, với nhiều cây ăn trái như mít, xoài, bơ, chôm chôm, sầu riêng… kết hợp với chăn nuôi bò của thanh niên Gịp A Sắt bước đầu đã mang lại hiệu quả kinh tế cao.

         Năm 2017, nhận thấy tại mảnh đất nơi Sắt đang sống có tiềm năng để phát triển kinh tế tổng hợp nên anh quyết định xây dựng mô hình chăn nuôi bò kết hợp trồng cây ăn quả. Cần cù, ham học hỏi, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cây ăn trái nên vườn cây ăn trái của Sắt lúc nào cũng sai trĩu quả, bên cạnh đó, để chủ động nguồn thức ăn cho bò, Sắt tận dụng quỹ đất của gia đình chuyển sang trồng cỏ, nhờ đó vẫn bảo đảm nguồn cỏ xanh cho bò. Hiện tại đàn bò của Sắt đã tăng lên gần 10 con.  

         Nhờ tính cần cù, chịu khó và tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, đến nay mô hình kinh tế của Sắt đã có thu nhập ổn định, cuộc sống ngày càng khá giả. Mô hình chuyển đổi đất kém hiệu quả sang trồng cây ăn quả kết hợp chăn nuôi của gia đình Sắt  đã mở ra hướng đi mới cho phát triển kinh tế nông nghiệp ở địa phương.

         Chia sẻ về dự định trong tương lai, Sắt cho biết sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng diện tích của mô hình, đồng thời sẽ chia sẻ cách làm, kinh nghiệm đến đoàn viên thanh niên của địa phương, qua đó giúp đỡ được nhiều đoàn viên thanh niên phát triển kinh tế.

         Chủ động tìm kiếm cơ hội và nỗ lực vượt khó vươn lên, tinh thần dám nghĩ dám làm, quyết tâm làm giàu trên chính mãnh đất quê hương,  mô hình phát triển kinh tế của Phan Thanh Tuấn và Gịp A Sắt đã  thể hiện tính xung kích, bản lĩnh của đoàn viên thanh niên trong giai đoạn hiện nay, qua đây góp phẩn cổ động đoàn viên thanh niên xã Phan Tiến nói riêng,  đoàn viên thanh niên huyện Bắc Bình nói chung, chủ động tự chủ xây dựng kinh tế cho bản thân, gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

                                                                                                                   Chung Diễm

Tin liên quan
TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang