image bannerimage bannerimage banner
Huyện Bắc Bình: Cảnh báo sâu bệnh trên cây lúa và thanh long

ở giai đoạn đẻ nhánh – đòng.

Để ngăn ngừa bệnh đạo ôn lá gây hại trên diện rộng và ảnh hưởng đến năng suất lúa vụ Mùa; các ngành chức năng khuyến cáo nông dân cần thường xuyên kiểm tra đồng ruộng và có biện pháp phòng trừ kịp thời, Vệ sinh đồng ruộng, đặc biệt là cỏ dại trong ruộng và xung quanh bờ ruộng, bón phân cân đối N, P, K, tránh bón phân thừa đạm; tăng cường bón các loại phân có chứa Kali, Silic, Canxi…Khi phát hiện bệnh đạo ôn lá tuyệt đối không để ruộng khô nước, phải giữ nước trong ruộng liên tục từ 3-5cm, Ngừng bón phân, đặc biệt là các loại phân có chứa đạm và không phun phân bón lá, chất kích thích sinh trưởng, tập trung phun thuốc trừ bệnh.

Cũng theo Trung tâm Kỹ thuật & Dịch Vụ Nông nghiệp huyện Bắc Bình, thời tiết đã chuyển mưa nhiều nên ẩm độ cao. Nhiều vườn thanh long xuất hiện bệnh đốm nâu gây hại với tỷ lệ 5-20% và ốc sên nhỏ với tỷ lệ 5-10%. Để đảm bảo năng suất khi thu hoạch, nông dân có thể áp dụng một số biện pháp như không để vườn quá rậm rạp làm tăng ẩm độ trong vườn. Rắc vôi bột khử trùng trên mặt đất dọc theo lối đi trong vườn với liều lượng 1 – 1.5 tấn/ha , không để chồi non trong mùa mưa.

Riêng đối với ốc sên, cần vét mương thoát nước không để nước ứ đọng trong vườn. Để gom ốc nhanh, có thể dùng các loại rau ốc thích ăn như bông, trái thanh long, các loại rau ăn lá trộn với thuốc trừ ốc đặt vào gốc thanh long và các mương rãnh thoát nước…

 

Tương Lai

Tin liên quan
TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang