image bannerimage bannerimage banner
Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp huyện Bắc Bình: nhiều mô hình sản xuất lúa mang lại lợi nhuận cho nông dân

Trong vụ hè thu 2020, Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp huyện Bắc Bình triển khai nhiều mô hình sản xuất lúa, mang lại lợi nhuận cho nông dân.

Đó là phương pháp sản xuất lúa theo quy trình SRI, tăng năng suất nhưng lại giảm chi phí đầu vào như giống, phân bón, thuốc trừ sâu và nước tưới. Mô hình triển khai tại thôn Bình Minh, xã Phan Hòa với diện tích hơn 4 ha, có 6 hộ dân tham gia.

Qua đánh giá bước đầu cho thấy, các chân ruộng áp dụng quy trình SRI đạt năng suất cao hơn so với ruộng đối chứng, mức lãi thuần cao hơn. Với kỹ thuật tưới nước “ướt khô xen kẽ”, hơn 4 ha lúa trong mô hình này đã giảm 2 lần tưới, tiết kiệm nước từ 20%, đồng thời giúp cứng cây, ít đổ ngã so với ruộng đối chứng.

Cũng trong vụ hè thu năm nay, 60 nông dân của xã Phan Rí Thành và Bình An rất phấn khởi vì việc sản xuất giống lúa Đài Thơm 8 và Sóc Trăng 24 vừa đạt năng suất, giá bán lại cao. Đây là chương trình thuộc Dự án hỗ trợ phát triển sản xuất lúa giống mới liên kết theo chuỗi giá trị do Trung tâm Kỹ thuật và Dịch vụ nông nghiệp huyện triển khai với diện tích 50 ha. Tham gia mô hình, mỗi hộ được hỗ trợ 70% về giống, 50% vật tư phân bón, thuốc Bảo vệ thực vật và được bao tiêu sản phẩm.

Các mô hình đã góp phần giúp cho nông dân tiết kiệm được giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, chăm bón lúa dễ dàng, đỡ tốn công; đặc biệt giải quyết được khâu chọn giống lúa mới, thay thế các giống lúa địa phương nhưng không lo ngại về sản phẩm đầu ra. Từ đó nông dân mạnh dạn đầu tư thâm canh, áp dụng được các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất../.

                                                                                                      Tương Lai
Tin liên quan
TRANG TRUYỀN HÌNH
  • Tham quan Hồ Cà Giây
  • Cung đường Bàu Trắng
1 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang